Saturday, June 25, 2011

My Birthday Dinner @ Gumbo!

Its my birthday! At syempre theres no better way to celebrate it with your special someone! (Naks!). Pumunta kami ni Abs sa "Gumbo" sa may SM North. Grabe ang sarap pala dun! They have these wide choices of sea food dishes that im sure you will surely love. Maganda yung place nila. Talagang todo costume yung mga waiters tsaka mababait yung mga nagseserve even though ngarag na sila ng konti kasi sa dami ng tao. Kung paguusapan ang service nila, POP sila sa akin!


Ang hirap pala pumili ng pagkain lalo na kapag lahat ay mukang masarap! Since this is a special day, nag order si beb ng something special din. "Gusto ko ng RIBS!!!" ang sabi ni abby. Ako naman eh talagang natakam din so sigi lang! Sarap nya sobra! Malasa sya., manamis namis. Pero may napansin kami sa Ribs nila., hindi sya ganun ka lambot. Dapat kasi sa ribs eh konting himay mo lang eh malalaglag na sya sa buto nya. In this case., kailangan ng konting effort. Although ganun yung ribs nila., masarap pa din. Nabaon ko pa nga ito kinabukasan sa opis!


Nahiwagaan kami sa itsura nung seafood rice nila. Sinangag na kanin in butter tapos sinahugan ng tahong, clams, hipon at pusit! Kami kasi ni abs eh medyo may kaadikan kami sa seafood. Nagkakasundo kami dyan. Eto, kanin pa lang eh pwede na! Kumpleto sa sahog, sagana sa sangkap. Panalo talaga! This is a must try at Gumbo.


Adik lang talaga ako sa hipon! Umorder ako ng Buttered Shrimps na talaga namang swabeng-swabe ang lasa! Huli ang linamnam ng hipon na tumatagaktak sa sabaw ng butter! Sarap nito boi! Sinamahan pa nila ng Mashed Potatoes na talaga namang gumanda ang presentation ng dish. Isa to sa mga paborito na kinain namin. Try nyo rin!


Umorder naman si Abs ng crab cake. Medyo kakaiba sa aking panlasa pero masarap sya! Nagulat lang kami sa dami ng sinerve sa amin. Akala namin mga dalawa o tatlo lang ang iseserve pero nung nakita namin., mahigit anim yung nasa plato! Hindi namin naubos kaya inuwi na lang namin para baunin kinabukasan.


Natapos din ang dining experience sa Gumbo. Kung alam nyo lang kung gaano kami kabusog. Eto ang picture ng pinakamamahal kong si abby. Hanggang ngayon., ganda pa din nya...yikee! hehe. Salamat sa kanya at nilibre nya ako. Sabi nya, birthday ko naman daw kaya kailangan masarap naman ang hapunan. SObrang madaming thank you beb. Niregaluhan pa nya ako ng bagong Billabong Rash Guard! Ganda! Gusto ko na nga gamitin sa beach!

Pasensya na nga pala kung medyo dilaw ang aking mga photos. Medyo di maganda ang pagtimpla ko ng white balance kaya naging ganyan. Minsan talaga, wag ka magtiwala sa screen ng DSLR. Akala ko eh ok na yung mga litrato., Nde malabo., at wala masydong blurred. Ganunpaman, kahit bali-baliktarin mo man ang mundo, maganda pa din si Beb!

Thank you so much for the wonderful dining experience! We promise., "we shall return! "






No comments:

Post a Comment

I appreciate it if you dont spam. Thank you.